Posted by: blu.sparks | July 9, 2010

gsis sucks!

nakakainis at nakakabahala.

ito ang naramdaman ko nung may tumawag sa akin nung isang linggo mula sa regional office namin na di daw ako makakakuha ng e-card sa gsis kasi naman may problema pa ang records ko.

ano bah? four years na ako nag resign sa dating work pero ganun pa din ang lumalamabas sa record ko. pano na ang two years na nilagi ko sa bagong trabaho ko? eh monthly naman ako kinakaltasan ng withholding tax tapos hindi pala nag rereflect sa record ko? saan na napunta yun?

di ba pwede magdagdag kayo ng tao para mag update lang ng records? yun naman lang talaga ang problema ng opisina nyo even before pa. lahat na lang nagrereklamo sa updating ng records. syet!

pucha naman. pahihirapan pa ako nito sa pag update ng service record ko eh. at ang dami-dami pa naman taong nag ta-transaction sa gsis araw-araw. makisiksikan pa ba ako dun? eh di ko naman kasalanan ang lahat ng ito!

ayusin nyo naman trabaho nyo. peace!

Responses

  1. beys!

  2. ewan ko rin ba kuya, pag kaltasan na npakabilis nila pag submission na ng kinurakot/kinaltas nila, pahirapan. isama mo pa ang mahirap ding pag avail mo ng kinuha sau. .hays, gobyerno nga nmn!

    tsk.

    • may tama ka jan sows.
      nakakainis talaga. wala naman tau magagawa mga empleyado kasi jan tau nag reremit.
      sana naman ayusin na nila ang serbisyo nila.

  3. haha gobyerno eh 😦

    • hopefully things will improve with the new administration..hayss!

  4. Sorry to hear that kuya blu. Di nga naman ok yun, dpat mabasa rin eto ng mga bagong tauhan ni P- Noy.

    Sabi nga ng erpats ko magulo daw tlga ngayon ang papeles and records ng GSIS. Hope maaksyonan na to.

  5. honga… ayusin naman nila. di nila alam epekto ng ginagawa nilang kabulukan eh.!!

    😀

    hello kuya blu

  6. oi bumalik ka na?

  7. napadaan lang..merry christmas 🙂

  8. Ganyan talaga.. di maaasahan.. marami pa sila.. anjan pa ang sss.. at kung anu ano pa.. ang isa sa mga nakakalungkot na experience ko ay doon naman sa sss, talagang nagmumurahan sa loob ang mga tao at nag aaway kasi ang bagal talaga ng serbisyo..

  9. musta na? happy new year!


Leave a Reply

Categories

