Posted by: blu.sparks | December 7, 2009

pahinga.

di ako pumasok ngayong araw sa trabaho. wala lang. wala naman akong sakit. siguro monday sickness meron pero other than that, im completely healthy.

narealize ko lang siguro na masyadong over worked na ako kaya ginusto ko lang na i-extend ang weekend ng kahit isang araw lamang. walang ginawa kundi kumain, matulog, manuod ng tv at mag internet. walang inisip na trabaho o kahit problema man lang. buhay mayaman in short..hahaha..and i think i needed this break. very much.

maaga pa ay nag inform na ako sa supervisor ko na di ako papasok para man lang huwag na ako hanapin in case may kailangan sila sa akin. pero open pa naman ang cellphone ko just in case may importanteng trabaho that concerns me. at di nga ako nagkamali, may tumawag after an hour concerning work. pero ok lang. isang beses lang naman.

the past three week’s overtime para i-update ang dapat i-update for our audit, really got into me. kailangan talaga mag overtime dahil sa dami ng trabaho ko ay di na ma update ang ibang trabaho. kulang kasi ng empleyado. though it yielded positive results dahil wala naman negative findings sa trabaho ko, it still drained the strength out of me.

kaya ngayon I feel fresh and revived. tulog lang sa sarili kong kama at kumain ng sariling luto ni mommy ay ok na ulit ako.

balik isla na ulit ako bukas at haharapin ang napakaraming trabaho. pero ready na ako.

πŸ™‚

Responses

  1. Base! hehe. πŸ˜€

    Nakow ako din tinatamad pumasok, pero dahil sandamakmak ang mga letter na need kong gawin for the clients eh no choice!

    Advance Merry Xmas! πŸ™‚
    Take care!

    • kelangan kumita ng pera eh kaya di maiwan iwan ang trabaho..hehe

      merry xmas din ms PD.
      take care also.

  2. Thats what we call LIFE! life is not about work work earn earn… its all about enjoying the beauty of life and pamper urself from a stressful job or paperworks.

    Glad u find time for urself bro! enjoy ur day off!

    • kailangan talaga eh..or else we wont have the strength to continue working. somtimes we need rest for us to be competent with our job.

      salamat din bro.
      kamusta naman jan?

  3. Ganyan naman dapat.. wag natin masyadong pagurin ang sarili natin at hindi makakabuti yun sa kalusugan natin… ako nga rin bugbog sa mga research work at ministry pero i still find time na gawin ang mga bagay na para sa akin ay nakakawala ng stress….

    pabisita po//

    • oo nga..dapat may break talaga..mejo monotonous na yung work ko eh..nakow baka next year magsawa na naman ako sa trabaho ko..hwag naman sana..sa ngayon enjoy pa naman..kelangan lang ng break kung minsan.

      balik lang po dito sa bahay ko.
      salamat sa pagbisita.

  4. hello! namamasko lang in advance!! πŸ™‚

    • merry christmas din po.
      ang aga mo nag greet ah.
      hehe

  5. ganyan din ang ginagawa ko tito…after weeks of not having a rest day…feeling ko im not a virgin anymore.
    ahahahaha….
    we all need that tito..good employees need a break.

    • that’s right.
      after all we are not machines.
      we need rest, alot.

      sinulog here i come!
      weeeeh!

  6. haha…kala mo masipag πŸ˜›

    • oi masipag ako uncle jes.
      its just that one of those days..you know!
      hahaha

  7. ayos yan kuya Blu Sparks. ako rin, one of these days, SL ako. wahaha.

    after christmas party ng SL ako eh. am shift kase ako kinabukasan. aw. ayoko, puyat ako. hehe.

    • kailangan talaga ng pahinga eh..kahit super hero may day off.
      tama yan ax. para pagpasok mo kinabukasan di ka parang sabog.
      hehe

  8. mag enjoy ka lang kapatid.

    deserve mo iyan!

    siguro u should take vit kung di ka lagi nakakakain ng maayos dahil sa stress.

    Ingats!

  9. HAPPY NEW YEAR…


Leave a Reply

Categories

