Posted by: blu.sparks | October 23, 2009

ayoko. sakit eh.

ayoko ko.

ayoko na.

ayoko na talaga.

yan lang ang bukambibig ko kanina habang nasa bus at pauwi na ako ng iloilo. hindi ko lubos maisip na dun pa sa bus ako aatakihin ng langyang hyperacidity na to. pakdatshit talaga dahil halos apat na oras akong nagtiis sa bus, hindi makatulog at limitado ang galaw kasi naman kahit konting galaw lang eh parang sisigaw na ako sa sakit.

kahit magsalita nahihirapan ako..huhuhu

and what’s worst? naiwan ko pa sa office kanina ang medicine kit ko. hanap ako ng hanap sa bag, wala. yun pa naman ang pinaka ingat-ingatan ko dahil life saver ko yun considering na lagi ako bumabyahe. perstym yun naiwan at yung time din naman umatake ang hyperacidity ko. traidor ka talaga, kung saan wala akong kalaban-laban eh dun ka naman umatake. grabe naman talaga ang timing ano? kaka-get over ko pa lang sa tonsillitis at eto naman si hyperacidity ang bilis umatake. pingatulungan ba ako..grrrr. napaisip tuloy ako kung kinakarma na ba ako dahil sa mga white lies ko? huhuhu..sori po Bro. try ko talaga di na mauulit.

buti na lang at may kilala akong doctor at dumirecho agad ako dun sa hospital. di naman ako nagpa admit, humingi lang ng prescription at bumili ng gamot.

kaya nga ayoko na ng chili sauce.

at lahat ng maaasim.

pati softdrinks? hmmm..pag isipan ko muna..weh!

hope you guys had better days. 😦

Responses

  1. Base!

    diba yan ung ginagamot ng kremil-s?

    wawa ka naman

    • base nga!
      yehey..

      yep yun nga..kaso wala ako dalang gamot kahapon.
      kainis nga.

  2. aw. sana gumaleng na kuya.

    mawawala rin yang hyper acidity basta sunod lang sa tamang medication, at wag papalya sa routine ng pag-inom.

    hahaahha wag din nga pala sopdrinks. hihilab lalo!

    Godluck!

    • meron na akong medication. dapat sundin. papagalitan ako ni doc eh..hehe

      thanks po..ok na ako ngayon..kaso yung medication 7 days pa.
      awww! sakit sa bulsa.

  3. another impressive ilonggo..my sister’s hubby is ilonggo and he is so shy…but reading maldito’s and your blog makes me want an iloggo husband also..hahaha…matalino na pogi pa…

    • hahaha..blogger ka rin ba? di ka nag iwan ng link eh
      masarap pa kami magmahal.
      hehehe

      • gusto ko rin magblog kaso wala pa ako time pagaralan pano mgpost..at bilang wala pa akong laptop tho buong mghapon ko sa office puro fezbuk lng inaatupag ko..ajiji..uu nga ate ko spoiled sa hubby..kainggit….

      • madali lang mag blog..ako nga di naman magaling talaga sa computers pero natuto naman sa pagdaan ng panahon..hehe
        spoiled ba?hehe

  4. pati coffee sama mo na.. kung kaya mo tigilan..heheh

    kain ka po sa tamang oras..nakaka-tulong din yun..

    ingatan na next time ang med. kit a:)

    ingat lage..

    • salamat po..yep yep tinigil ko na ang coffee.
      lesson na talaga ang hwag tatanga-tanga sa gamit..hehe

    • ako, altered ang eating sched ko. shifting kase ako eh. aw. paktay ang body clock ko every two weeks.

  5. even chocolates and coffee. ano iniinom mo? Tums? Badtrip nga yan. Nasa biyahe ka pa naman, di pa naman comfy kapag travel time dahil di ka naman makahiga ng maayos o makaupo ng sakto. Hyperacidic ka pala. Hm, wala ako masyado alam dyan. Nagkakaroon ka ba ng gastrointestinal reflux? Aw.

    • good thing meron akong tums sa bag..yun ang life saver ko..isang position nga lang yung upo ko eh..kakabad trip talaga..hay

      • ah, Tums.. lagi ko yan naririnig sa opismate ko!


Leave a Reply

Categories

