Posted by: blu.sparks | July 17, 2009

all hail to our beloved AC

yan talaga ang first line ang school hymn namin nung elementary pa ako. you might ask what AC stands for — its actually Assumption College-Iloilo. hmmm, at ba’t naman ako napasok jan? ewan ko sa parents ko, basta di naman exclusive for girls ang elementary dun eh, co-ed pa pero outnumbered pa rin kaming mga lalaki. hehehe…

anyhoo, naalala ko lang ang school namin nung biglang napadaan ako sa gen. luna street at nakita ko na ang daming preparation ang ginagawa sa school. yun pala eh mag ce-centennial na next year ang AC-Iloilo. kaya naman pala ang daming messages na sa friendster at facebook regarding reunions and kung anu-ano pang ka ek-ekan…

dami ko tuloy naalala na mga experiences nung elementary days pa namin. kung ilang years back pa yun? secret na lang. mejo may katagalan na kasi eh. hehehe…

si sister julia. ewan ko ba kung saan na siya napunta nung nag graduate kmi, basta terror sister siya. hindi ko siya talaga malimutan kasi naman nanginginig talaga ako sa takot pag religion class na. parang ewan, sister nga terror naman.

st. anne’s hall. ito ang imposing building na katapat ng chapel. rightside ito pagpasok pa lang ng main gate. dito lahat ng stage plays nagaganap. may pagka creepy din ang building na ito. kaya nga ayaw kong tumambay dun eh.

boys and girls volleyball team. proud ako talaga sa batch namin kasi nag champion kmi sa PRISAA both ang boys and girls team. ang saya nga eh kahit walang masyadong practice nag champion pa rin. effort at talent lang talaga ang puhunan. hehehe

ang cafeteria. kung saan ang mahal mahal ng mga luto. dinaig pa ang fastfood resto outside the school.

si manong alex. ang pinakamabait na guard. halos lahat kmi kilala niya, kasi nga dyan na sya tumanda sa school. la nang news sa kanya eh, basta nung nag graduate ang youngest kong kapatid siya pa rin ang head guard ng school.

classmates and schoolmates. yung iba nakikita ko pa naman dito sa iloilo, pero mostly yata eh nasa states at manila na. buti na lang at may internet kaya di mahirap makipag communicate sa kanila.

eto ang ilang pics na nakita ko pa sa baul ko. share ko lang sa inyo..

ac3school logo.

ac1sa high school building ‘to

ac2si mama mary, nag wewelcome ng lahat ng pumapasok

ac4at ito ang class picture namin nung grade 3 ako. cute bah? hehehe

Leave a Reply

Categories

